Giá trị sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng mạnh

07:54, 03/04/2018

Tính chung quý I năm 2018, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh ước đạt 137,6 nghìn tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ, bằng 21,3% kế hoạch năm.

Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp địa phương chiếm 3,63%; công nghiệp Trung ương chiếm 2,98%; công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 93,4%. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp ước tính tăng 12,3% so với cùng kỳ.

Các sản phẩm công nghiệp tăng so với cùng kỳ chủ yếu là: thiết bị và dụng cụ khác trong y khoa; tai nghe; mạch điện tử tích hợp; điện thương phẩm; than khai thác; đá khai thác... Tuy nhiên, bên cạnh các sản phẩm có giá trị tăng trưởng ổn định thì một số lĩnh vực sản xuất công nghiệp của tỉnh có giá trị sản xuất giảm đáng kể so với cùng kỳ, như: Vonfram và sản phẩm của Vonfram 4,7 nghìn tấn, giảm 13,6%; gạch xây dựng bằng gốm sứ 12,2 triệu viên, giảm 18,7%.

Để đẩy mạnh sản xuất công nghiệp, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn. Theo đó, sẽ triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách hỗ trợ, quan tâm đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ về vốn, công nghệ, thông tin, môi trường đầu tư…