Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài - thành phố Hà Nội, giai đoạn đến năm 2020 và định hướng sau năm 2020.
Về hệ thống sân đỗ máy bay, đáp ứng 29 vị trí đỗ và có thể mở rộng sân đỗ, đảm bảo đáp ứng 43 vị trí đỗ.
Vào năm 2020, nhà ga hành khách có tổng công suất đạt 20 - 25 triệu hành khách/năm. Đối với nhà ga hàng hóa đạt công suất 260.000 tấn/năm và có diện tích dự phòng đảm bảo yêu cầu phục vụ.
Định hướng cho giai đoạn sau năm 2020, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục hoàn chỉnh khu phía Bắc. nâng cấp các công trình nhà ga hành khách thuộc khu phía Bắc đạt 25 triệu hành khách/năm, nhà ga hàng hóa tiêp tục mở rộng và nâng công suất đạt 500.000 tấn/năm.
Đồng thời phát triển về phía Nam, quy hoạch thêm đường hạ cất cánh số 2A, hoàn chỉnh hệ thống sân đỗ máy bay, đảm bảo đồng bộ và quy mô tương xứng với nhu cầu dự báo. Xây dựng thêm nhà ga hành khách T3 (hoặc T3 và T4), nâng tổng công suất của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lên 50 triệu hành khách/năm.
Quy hoạch cũng chỉ rõ, sau năm 2020 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đạt cấp Cảng hàng không 4F (theo theo mã chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và sân bay quân sự cấp I. Sau năm 2030, lượng hành khách tiếp nhận là 50 triệu hành khách/năm.
Nhu cầu vốn giai đoạn đến năm 2020 là hơn 13.000 tỷ đồng, giai đoạn định hướng sau năm 2020 là hơn 43.000 tỷ đồng. Nguồn vốn này được huy động tư vốn ngân sách Nhà nước, vốn tự có của doanh nghiệp, vốn tư nhân... với các hình thức đầu tư tùy theo tính chất của mỗi dự án thành phần.