Bất chấp việc Ủy ban châu Âu (EC) áp thuế chống bán phá giá đối với giầy da nhập khẩu từ Việt Nam, số lượng giầy da từ Việt Nam nhập vào Đức tiếp tục tăng và Việt Nam là nước có lượng giày xuất khẩu lớn thứ hai vào thị trường châu Âu này, sau Trung Quốc.
Trong năm 2007, lượng giày da của Trung Quốc nhập khẩu Đức chiếm 51%, của Việt Nam chiếm 14%, tiếp theo là Italy chiếm 7%.
Một trong những lý do chính khiến giày da của Việt Nam và Trung Quốc vẫn được ưa chuộng ở thị trường Đức là giá rẻ hơn rất nhiều so với giày da được sản xuất ở Đức hay các nước châu Âu khác.
Theo ông Manfred Junkert, Giám đốc Hiệp hội giày da Đức (HDS), giá giày ở Đức sẽ tiếp tục tăng lên do chi phí sản xuất tăng cao. Giá cả tăng khiến sức mua của người Đức giảm và họ sẽ tìm mua các sản phẩm vừa đẹp, vừa rẻ của châu Á, thay vì những mẫu mã cổ điển, có tên tuổi của các nhà sản xuất châu Âu.