Hội thảo về kinh doanh và đầu tư ở VN tại Thái Lan

14:07, 29/10/2008

Nhiều doanh nhân Thái Lan đã tham dự hội thảo về cơ hội kinh doanh và đầu tư ở Việt Nam, để tìm hiểu thông tin về kinh tế xã hội, tiềm năng và chính sách đầu tư của Việt Nam nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng.

Phát biểu tại hội thảo, do Văn phòng Thương mại Việt-Mỹ và tỉnh Bình Dương tổ chức chiều 29/10 tại Bangkok, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Duy Hưng khẳng định Thái Lan không những là đối tác chiến lược mà còn là đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam.

Thái Lan hiện đứng thứ 8 trong số các nhà đầu tư tại Việt Nam với 191 dự án tổng trị giá 5,7 tỷ USD. Trao đổi thương mại hai chiều tăng trưởng ổn định và hai nước đang phấn đấu đưa kim ngạch buôn bán song phương lên 10 tỷ USD vào năm 2010.

Ngoài thương mại, Thái Lan và Việt Nam cũng tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực du lịch, giao thông vận tải, nông nghiệp và năng lượng.

Theo Đại sứ, quan hệ hợp tác phát triển tốt đẹp giữa hai nước cùng với các tiềm năng kinh tế của Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Thái Lan hoạt động kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam.