Hội nghị các nhà đầu tư tại TPHCM

15:24, 10/11/2008

Hơn 100 nhà đầu tư trên thế giới đã tham dự Hội nghị các nhà đầu tư 2008 của Tập đoàn VinaCapital, được tổ chức trong các ngày 10 và 11/11 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Các chuyên gia kinh tế và các nhà đầu tư đã cùng thảo luận về môi trường đầu tư tại Việt Nam về mặt kinh tế vĩ mô, tình hình thị trường và các xu hướng phát triển, những cơ hội hiện có trong các lĩnh vực kinh tế khác nhau như thị trường vốn, khu vực kinh tế tư nhân, bất động sản, công nghệ và cơ sở hạ tầng.

Tổng giám đốc VinaCapital Don Lam cho biết trong tình hình kinh tế khó khăn hiện tại, VinaCapital sẽ lắng nghe ý kiến của các cổ đông, điều chỉnh hoạt động của tập đoàn một cách hiệu quả nhất và đây cũng là một trong những hoạt động “đưa thế giới tới Việt Nam”, làm cho các nhà đầu tư nước ngoài có thêm hiểu biết về Việt Nam và cùng thúc đẩy hơn nữa việc đầu tư vào Việt Nam.

Ông Andy Xie, cựu Tổng giám đốc Tập đoàn Morgan Stanley tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương-nhà kinh tế hàng đầu của châu Á, đã trình bày về tình hình kinh tế thế giới và những cơ hội cùng thách thức đối với Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Ông cho rằng thế giới đang chứng kiến một số nền kinh tế mới nổi lên, trong đó có Việt Nam. Để sớm thoát khỏi tình trạng khó khăn trước mắt, Việt Nam cần đẩy mạnh xuất khẩu, tăng cường hơn nữa việc thu hút đầu tư nước ngoài và cần học tập kinh nghiệm của các nước khác trong việc bảo đảm giá trị bất động sản một cách hợp lý, tránh tình trạng đầu cơ đất đai một cách thái quá.

Chuyên gia kinh tế của VinaCapital Chi Pham đã đánh giá rất cao những chính sách hiệu quả của Chính phủ Việt Nam trong việc giải quyết những khó khăn của nền kinh tế hiện nay và nhận xét: GDP của Việt Nam quý 3/2008 đã tăng trưởng hơn quý 2, mức thâm hụt ngân sách và tình trạng lạm phát đã giảm dần, lãi suất ngân hàng cũng đang giảm, nền kinh tế đang có chiều hướng tốt dần lên. Ông tin tưởng rằng kinh tế Việt Nam sẽ sớm phục hồi và bắt đầu phát triển ngay trong quý 4 này.

VinaCapital là một trong những đơn vị quản lý đầu tư hàng đầu tại Việt Nam, hiện đang quản lý tổng số tài sản trị giá trên 1,9 tỷ USD với 4 quỹ: Vietnam Opportunity Fund (VOF), VinaLand (VNL), Vietnam Infrastructure Limited (VNI), DFJ VinaCapital (DFJV). VinaCapital cũng chuẩn bị thành lập một quỹ bất động sản mới vào đầu năm 2009 theo mô hình cổ đông hạn chế.