Doanh nghiệp Việt tại Nga chú trọng xúc tiến đầu tư

15:32, 15/02/2009

Ngày 15/2, tại trụ sở Đại sứ quán nước ta ở Nga, Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2008 và xác định phương hướng hoạt động năm 2009.

Đọc báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch Hiệp hội Trần Đăng Chung nêu rõ sau 1 năm hoạt động kể từ Đại hội V, Hiệp hội đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ đã đặt ra gồm: Liên kết các doanh nghiệp Việt Nam tại Nga; Kêu gọi và thu hút các doanh nghiệp Việt Nam tại Nga cùng các doanh nghiệp Nga đầu tư vào kinh tế Việt Nam và Nga; Chú trọng công tác hỗ trợ và xúc tiến đầu tư; Thực hiện tốt công tác thông tin đối ngoại; Tham gia hoạt động xã hội, từ thiện và nhân đạo; Tài trợ các hoạt động của cộng đồng người Việt tại Nga.

Phát biểu tại hội nghị, Đại sứ Việt Nam Bùi Đình Dĩnh khẳng định trong năm qua Hiệp hội đã đạt được nhiều thành tích đáng kể, gây được tiếng vang lớn ở trong nước và nước ngoài cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Nga. Lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng các doanh nghiệp Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Hiệp hội, trước hết là đóng góp trong việc phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị và đối tác chiến lược hai nước.

Đại sứ đề nghị Hiệp hội trong năm 2009 chú trọng công tác hỗ trợ và xúc tiến đầu tư nhằm góp phần tăng cường quan hệ kinh tế-thương mại giữa hai nước trong cuộc khủng hoảng kinh tế-tài chính toàn cầu. Đại sứ đề nghị Hiệp hội tích cực hỗ trợ và tham gia hai sự kiện lớn tại Nga có Việt Nam tham gia trong năm nay gồm Hội chợ du lịch quốc tế Mátxcơva diễn ra từ ngày 18 đến 21/3 và Triển lãm hàng xuất khẩu Việt Nam diễn ra từ ngày 15 đến 18/9.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã nêu lên những khó khăn mới nẩy sinh và những biện pháp cụ thể nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt chuyển đổi hình thức kinh doanh, tìm kiếm những hoạt động mới và phát huy những cơ sở làm ăn kết quả trên cơ sở phù hợp với tình hình mới và luật pháp của Nga, góp phần thúc đẩy kinh doanh-đầu tư và quan hệ hợp tác toàn diện Việt-Nga.