VCCI hỗ trợ 100 DN tìm đối tác XK sang Mỹ

10:29, 04/02/2009

VCCI cho biết sẽ lựa chọn khoảng 100 DN để cấp tài khoản hỗ trợ các DN này tìm kiếm đối tác xuất khẩu sang Mỹ.Được biết, đây là chương trình do Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức nhằm giúp cho DN xuất khẩu của Việt Nam thâm nhập thị trường Mỹ.

Theo đó, 100 DN được VCCI lựa chọn sẽ được cung cấp một tài khoản Traderfax (Dịch vụ tìm kiếm nhà nhập khẩu Mỹ thông qua hệ thống trực tuyến trên Internet) với 1 từ khoá tự chọn theo sản phẩm, với thời gian sử dụng 01 năm, để tìm kiếm các nhà nhập khẩu của Mỹ, các đối thủ cạnh tranh trực truyến trên Internet.

Các DN được lựa chọn sẽ được cung cấp báo cáo đánh giá những tác động của khủng hoảng tài chính Mỹ tới việc xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam ảnh hưởng đến các khu vực DN nào; tình hình nhập khẩu của Mỹ trong những tháng gần đây; cơ hội và thách thức cho các DN xuất khẩu Việt Nam trong bối cảnh khủng hoảng tài chính; chiến lược cho các DN xuất khẩu Việt Nam...

Ngoài ra, DN trong nước cũng sẽ được cung cấp báo cáo nhập khẩu của Mỹ theo các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt nam: da giày, dệt may, thuỷ sản, cà phê, đồ gỗ…

Để được lựa chọn cấp tài khoản, DN phải đáp ứng được 3 tiêu chí: Có quy mô sản xuất hàng xuất khẩu lớn, chất lượng sản phẩm tốt và có đủ khả năng xâm nhập vào các thị trường lớn có độ cạnh tranh cao.

Đây được coi là một trong những chương trình nhằm mục tiêu cung cấp thông tin cho DN về tình hình thị trường Mỹ theo những mặt hàng chủ đạo; Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam thâm nhập thị trường Mỹ thông qua việc ứng dụng CNTT.

DN muốn đăng ký để được hỗ trợ có thể liên hệ tại Viện Tin Học Doanh Nghiệp - VCCI. Thời điểm kết thúc vịêc lựa chọn các DN được ưu tiên hỗ trợ là 06/03.