Chủ tịch Tập đoàn Unilever toàn cầu:: Khẳng định đầu tư lâu dài tại Việt Nam

16:36, 12/04/2009

Ngày 10-4-2009, ông Paul Polman, Chủ tịch của Tập đoàn Unilever đến thăm Hà Nội trong khuôn khổ chuyến công tác 2 ngày của ông tới Việt Nam.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1995, Tập đoàn Unilever đến nay đã trở thành một trong những nhà sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất tại đây. Với mức tăng trưởng trung bình hằng năm lên tới hai con số liên tục trong suốt hơn 10 năm qua, Unilever Việt Nam đã khẳng định được vai trò là nhà đầu tư hàng đầu và có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở quốc gia Đông Nam Á này.

Chuyến thăm của ông Paul Polman khẳng định lại một lần nữa tiềm năng của thị trường đang phát triển rất nhanh chóng này cũng như vai trò quan trọng của Việt Nam trong nhóm những thị trường mới nổi và đang phát triển của Tập đoàn Unilever. Trong thời gian làm việc tại Hà Nội, ông Paul Polman đã có chuyến thăm xã giao với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và cuộc gặp gỡ trao đổi với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc và Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Hữu Hào. Trong các cuộc gặp gỡ, ông Paul Polman khẳng định cam kết đầu tư lâu dài của Unilever và sự tin tưởng mạnh mẽ của tập đoàn này vào sự phát triển của Việt Nam. Ông cũng đã trao đổi những quan điểm về những giải pháp và kiến nghị cho sự phát triển xa hơn và đóng góp nhiều hơn của Unilever tại Việt Nam, trong đó có việc khấu trừ chi phí quảng cáo và khuyến mại.

Trong chuyến thăm Hà Nội, ông Paul Polman đã chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn giữa Unilever và Tổng Công ty Hóa chất Việt Nam (Vinachem) - một đối tác lâu năm của Unilever, theo đó, Unilever cam kết mở rộng mối quan hệ gia công dài hạn với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, thành viên của Vinachem.

Chủ tịch Unilever toàn cầu cũng đã tham dự buổi tọa đàm về mối quan hệ giữa các công ty đa quốc gia với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.