7 thị trấn huyện lỵ có quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết

17:03, 14/07/2009

Hiện nay, các đô thị trên địa bàn tỉnh tỷ lệ đất nội thị mới được lập quy hoạch chi tiết chiếm khoảng 15-20%. Để phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh, căn cứ vào quy hoạch chung đã được phê duyệt, UBND tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thành, thị đẩy mạnh công tác lập quy hoạch chi tiết xây dựng các khu đô thị mới, khu dân cư, các khu ở tái định cư phục vụ các dự án đầu tư xây dựng, các dự án giao thông.

 

Trừ T.P Thái Nguyên và Thị xã Sông Công, đến thời điểm này đã có 7 thị trấn huyện lỵ có quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết xây dựng nội thị được phê duyệt là: thị trấn Đu (Phú Lương), thị trấn Hương Sơn (Phú Bình), thị trấn Đình Cả (Võ Nhai), thị trấn Chùa Hang (Đồng Hỷ), Thị trấn Ba Hàng (Phổ Yên). Riêng 2 thị trấn Đại Từ (Đại Từ) và  Chợ Chu (Định Hóa) đang lập điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp với tình hình thực tế.

 

Trong 6 thị trấn chuyên ngành bao gồm 3 thị trấn nông trường: Bắc Sơn (Phổ Yên), Sông Cầu (Đồng Hỷ), Quân Chu (Đại Từ) và 3 thị trấn công nghiệp là: Trại Cau (Đồng Hỷ), Bãi Bông (Phổ Yên), Giang Tiên (Phú Lương) thì đã có 4 thị trấn được lập quy hoạch xây dựng, còn 2 thị trấn là Sông Cầu và Quân Chu đang lập quy hoạch xây dựng để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.