Xúc tiến đầu tư vào hai tỉnh Nam Định và Thái Bình

15:58, 31/07/2009

Hội nghị về xúc tiến đầu tư vào hai tỉnh Nam Định và Thái Bình sẽ diễn ra vào ngày 5 - 8 - 2009 tại thành phố Nam Định nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư giúp hai tỉnh này phát triển nhanh và bền vững trong những năm tới.

 

Thông báo này được đưa ra tại cuộc họp báo chiều 30/7 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Đảng ủy khối doanh nghiệp trung ương và Tỉnh ủy, UBND hai tỉnh Nam Định và Thái Bình tổ chức.

 

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết, đây là hội nghị xúc tiến đầu tư đầu tiên trong cả nước ở “ngưỡng cửa” của giai đoạn phục hồi kinh tế châu Á nhằm đón đầu làn sóng đầu tư trong và ngoài nước. Hội nghị này cũng là cơ hội để Nam Định và Thái Bình quảng bá, giới thiệu về những tiềm năng lợi thế, cơ chế chính sách ưu đãi khuyến khích đầu tư của hai tỉnh này và cung cấp các dự án đầu tư trọng điểm cần thu hút vốn đầu tư đến các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước.

 

Dự kiến trong hội nghị lần này, Ban Tổ chức sẽ mời khoảng 500 đại biểu đến dự, trong đó có đại diện Đại sứ quán một số nước có mối quan hệ đầu tư tốt đẹp với Việt Nam, một số định chế tổ chức tài chính quốc tế như Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á…, đại diện các bộ, ngành trung ương, các tỉnh, thành phố có nhiều tiềm năng, thế mạnh và khả năng hợp tác giúp đỡ Nam Định và Thái Bình, các nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế lớn và hiệp hội ngành hàng trên cả nước và các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn hai tỉnh.

 

Bên lề Hội nghị sẽ có nhiều hoạt động khác như các cuộc gặp giữa các doanh nghiệp trao đổi về đầu tư và hợp tác, các cuộc tham quan các khu tiềm năng và thế mạnh của hai tỉnh, giới thiệu về các cơ chế thu hút đầu tư của hai tỉnh.