Cấp giấy xác nhận cam kết bảo vệ môi trường

14:44, 10/08/2009

Từ đầu năm đến nay, huyện Đại Từ đã chỉ  đạo các phòng, ban chuyên môn thực hiện tốt công tác kiểm tra, thẩm định ký cam kết bảo vệ môi trường đối với các dự án đầu tư trên địa bàn.

Kết quả, huyện đã cấp 06 giấy xác nhận cam kết bảo vệ môi trường cho 06 dự án gồm: Dự án chăn nuôi nhím Núi Pháo; Dự án khai thác các điểm quặng thiếc thuộc khu vực Dự án Núi Pháo; Dự án tu bổ, tôn tạo đền thờ Lưu Nhân Chú; Dự án xây dựng trụ sở Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện; Dự án xây dựng Trạm biến áp 110KV Đại Từ và nhánh rẽ đường dây vào trạm; Dự án xây dựng Cửa hàng xăng dầu xã Cát Nê.

 

Theo cam kết, các dự án này khi đi vào hoạt động phải bảo đảm các tiêu chí về tiếng ồn, nước thải, khí thải… không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương. Cùng với đó, huyện Đại Từ đã đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường đến toàn thể nhân dân; thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành giám sát việc thực hiện bảo vệ môi trường tại một số cơ sở, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.