Trao Giấy chứng nhận đầu tư xây dựng Nhà máy luyện Fromanggan

14:54, 18/10/2009

Sáng 18/10, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên đã tổ chức trao Giấy chứng nhận đầu tư Dự án xây dựng Nhà máy luyện Fromanggan và sản xuất kết cấu thép tại Khu B - Khu công nghiệp Sông Công 1 cho HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công (ảnh).  

 

 

Đây là Giấy chứng nhận đầu tư được cấp trên cơ sở điều chỉnh của hai Giấy chứng nhận đầu tư đã cấp cho HTX từ năm 2001 và 2003. Đại diện các sở, ngành liên quan, lãnh đạo T.X Sông Công, phía nhà thầu thi công (Trung Quốc) và các tổ chức hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

 

Mục tiêu đầu tư của Dự án là nhằm sản xuất hàng cơ khí chế tạo, hàng kết cấu thép, xây dựng cơ sở hạ tầng, luyện Fromanggan, Silicomanggan và hoạt động dịch vụ vận tải hàng hoá bằng container. Đây là Dự án lớn nhất đầu tư tại Khu công nghiệp Sông Công (tính đến thời điểm này) với tổng vốn đầu tư 296 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 30 nghìn m2, thời gian sử dụng 40 năm. Công suất của Nhà máy theo thiết kế (tính cho năm sản xuất ổn định) cụ thể là: Sản phẩm hàng cơ khí và kết cấu thép đạt 7.500 tấn/năm; sản phẩm Fromanggan 20.000 tấn/năm, Silicomanggan 10.000 tấn/năm.

 

Theo thông tin từ phía nhà đầu tư, nguồn nguyên liệu để phục vụ cho Nhà máy này sẽ được vận chuyển từ các mỏ manggan đã cấp cho HTX ở Cao Bằng và Tuyên Quang. Nhà đầu tư cũng đã ký hợp đồng với phía chủ thầu thi công là một doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực tư vấn xây dựng của ngành luyện kim Trung Quốc. Dự kiến, ngày 26/10 tới, Dự án xây dựng Nhà máy luyện Fromanggan và sản xuất kết cấu thép sẽ chính thức được khởi công.