Trên 30 tỷ đồng xây dựng công trình cấp nước sinh hoạt

09:02, 13/10/2009

Để cung cấp nước sinh hoạt đảm bảo tiêu chuẩn cho người dân nông thôn Thái Nguyên, Trung tâm Nước sinh hoạt hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh đã đầu tư trên 30 tỷ đồng xây dựng 5 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung.

 

Đó là các công trình: Công trình cấp nước xã Lam Vĩ (Định Hóa); công trình cấp nước xã Động Đạt (Phú Lương); công trình cấp nước xã Tân Phú (Phổ Yên); công trình cấp nước xã Nga My (Phú Bình). Riêng công trình cấp nước sinh hoạt xã Bình Long (Võ Nhai) đã hoàn tất xây dựng, đưa vào vận hành khai thác.

 

Các công trình còn lại đang trong quá trình xây dựng mạng ống dẫn nước và các hạng mục phụ trợ khác để cung cấp nước tới các khu dân cư. Phấn đấu các công trình sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng trong quý IV năm 2009.

 

5 công trình nêu trên khi hoạt động ổn định sẽ cung cấp đủ nước sinh hoạt cho trên 6.000 hộ dân ở nông thôn và được bàn giao về cho Trạm dịch vụ và xây dựng công trình (trực thuộc Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh) quản lý, khai thác.