Gần 40 nhà đầu tư Đài Loan đến tìm cơ hội hợp tác

19:53, 18/11/2009

Ngày 18-11, 38 nhà đầu tư là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đến từ huyện Trang Hoa, Đài Loan đã đến tìm hiểu tiềm năng và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Thái Nguyên. Tiếp đoàn có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành...

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin đến các nhà đầu tư về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tình hình đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên địa bàn, những điều kiện thuận lợi và ưu đãi của tỉnh với các nhà đầu tư. Sau khi giới thiệu về những khu công nghiệp trên địa bàn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn các nhà đầu tư lựa chọn những lĩnh vực phù hợp để đầu tư vào Thái Nguyên.

Sau buổi làm việc với UBND tỉnh, đoàn các nhà đầu tư đến từ Đài Loan đã tìm hiểu cơ hội đầu tư tại huyện Phổ Yên. Đây là nơi có nhiều lợi thế về vị trí địa lý, giao thông, nguồn nhân lực, được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư. Hiện tại, Phổ Yên đã có mặt bằng trên 50ha tại Khu công nghiệp Trung Thành sẵn sàng giao đất cho nhà đầu tư. Huyện cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư có nhu cầu xúc tiến đầu tư thuận lợi, sớm đi vào sản xuất, kinh doanh.
 
Đại diện các nhà đầu tư Đài Loan đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của huyện Phổ Yên và bày tỏ hy vọng sẽ có nhà đầu tư trong đoàn tìm kiếm được cơ hội đầu tư phù hợp tại Phổ Yên. Cùng ngày, đoàn các nhà đầu tư Đài Loan đã đến thăm quan Khu công nghiệp Trung Thành do Công ty TNHH Đầu tư Phát triển hạ tầng Lệ Trạch (Đài Loan) làm chủ đầu tư.