Kiểm điểm tiến độ thực hiện Dự án Hồ điều hòa Xương Rồng

08:54, 26/12/2009

Tiếp tục Chương trình làm việc của UBND tỉnh về việc tổ chức kiểm điểm tiến độ một số dự án trọng điểm trên địa bàn, chiều 25-12, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan và phía chủ đầu tư mới của Dự án Hồ điều hòa Xương Rồng là Tổng Công ty Sông Đà, Công ty CP Sông Đà 2 (ảnh).

 
Tại cuộc họp, phía chủ đầu tư đã báo cáo tiến độ triển khai thực hiện Dự án từ khi được tiếp nhận từ nhà đầu tư cũ là Công ty TNHH INTRA Việt Nam đến nay (khoảng 2 tháng). Theo đó, nhà đầu tư đã tiến hành ký thỏa thuận tiến độ thực hiện Dự án với UBND T.P Thái Nguyên; kiểm tra hiện trạng khu đất thực hiện Dự án; điều tra, khảo sát và thu thập thông tin phục vụ công tác lập quy hoạch và lập dự án đầu tư; đo đạc, định vị và cắm mốc các vị trí cần thiết; tiến hành đăng ký mở văn phòng đại diện của đơn vị để tiện điều hành thực hiện Dự án; ký kết hợp đồng thuê tư vấn lập quy hoạch chi tiết xây dựng…Thời gian tới, chủ đầu tư sẽ phối hợp với địa phương liên quan tiến hành các bước về lập hồ sơ đền bù giải phóng mặt bằng, thu hồi đất và giao đất, tiến tới khởi công Dự án chậm nhất là ngày 19-8-2010. Nhà đầu tư mong muốn nhận được sự hợp tác chặt chẽ của các sở, ngành, địa phương liên quan để thực hiện Dự án một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.
 
Sau khi nghe các sở, ngành, địa phương liên quan tham gia ý kiến, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Phía chủ đầu tư là Tổng Công ty Sông Đà, Công ty cổ phần Sông Đà 2 cần dành thời gian làm việc cụ thể, giải quyết rứt điểm với chủ đầu tư cũ là Công ty TNHH INTRA Việt Nam về giá trị cũng như thời gian chuyển giao hoàn toàn Dự án. Đồng chí cũng yêu cầu ngành chuyên môn nghiên cứu, xác định lại giá đất giao cho nhà đầu tư và giá đất đền bù tới đây. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư điều chỉnh lại thiết kế kỹ thuật (mặt nước, đường Bắc Nam…) và đẩy nhanh tiến độ thực hiện (hoàn thành quy hoạch ngay trong tháng 1-2010) để có thể hoàn tất Dự án trong vòng 5 năm tới. Giao Sở Xây dựng làm đầu mối theo dõi, nắm bắt tiến độ, những khó khăn, vướng mắc phát sinh để kịp thời báo cáo với tỉnh cùng phối hợp giải quyết; T.P Thái Nguyên chủ động chuẩn bị các điều kiện để tổ chức giải phóng mặt bằng đạt hiệu quả cao nhất.