Gần 12 nghìn tỷ đồng đăng ký đầu tư vào huyện Phú Bình

14:25, 18/01/2010

Nằm trong khuôn khổ Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào huyện Phú Bình được tổ chức ngày 22/1, thời gian qua, UBND huyện Phú Bình cùng các cơ quan chức năng của tỉnh đã tích cực vận động, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào huyện Phú Bình. Đến nay, đã có 10 công ty, doanh nghiệp đăng ký đầu tư vào địa bàn huyện với tổng mức đầu tư lên tới gần 12 nghìn tỷ đồng.

 

Các lĩnh vực được đăng ký đầu tư gồm: Sản xuất công nghiệp, du lịch sinh thái, xây dựng hạ tầng giao thông, bến xe, khách sạn, hạ tầng khu công nghiệp và nông nghiệp. Ngoài danh mục 21 dự án mà huyện kêu gọi đầu tư trong giai đoạn 2010-2020, một số nhà đầu tư đã đề xuất, đăng ký đầu tư vào một số công trình, dự án khác phù hợp với chủ trương thu hút đầu tư của UBND tỉnh và huyện nên bước đầu được chấp thuận.

 

Cùng với đó, 2 nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp là Công ty Cổ phần Châu Á Thái Bình Dương (APEC) và Công ty Cổ phần Yên Bình cũng đã thu hút được 1 số nhà đầu tư thứ cấp đầu tư vào 2 khu công nghiệp này.

 

Theo kế hoạch, trong ngày diễn ra Hội thảo, UBND tỉnh sẽ trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG với dự án đầu tư Nhà máy May Công nghiệp Kha Sơn (vốn đầu tư 300 tỷ đồng, diện tích 10ha, với quy mô 3.500 công nhân); trao giấy chấp thuận đầu tư cho Công ty Cổ phần Tư vấn chuyển giao Công nghệ Quốc tế ICT với Dự án Khu Nghỉ dưỡng Du lịch sinh thái hồ Kim Đĩnh, diện tích 190ha, với tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng; UBND huyện Phú Bình ký kết hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp đã bước đầu đạt được thoả thuận trong hợp tác đầu tư.