Hơn 7 tỷ USD đầu tư vào Bình Định

07:57, 21/01/2010

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Bình Định, đã có 22 dự án được ký kết với tổng số vốn đầu tư 132.475 tỷ đồng, tương đương 7,36 tỷ USD.

 

Với chủ đề “Bình Định điểm đến  hấp dẫn cho các nhà đầu tư”,  ngày 20/1 Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh này.

 

Hội nghị đã thu hút hơn 500 nhà đầu tư. Kết thúc hội nghị, có 22 dự án được ký kết với  tổng số vốn đầu tư 132.475 tỷ đồng, tương đương 7,36 tỷ USD. Trong đó có 5 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn hơn 5 tỷ USD.

 

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng, sự hiện diện của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tại sự kiện này thể hiện sức hấp dẫn của môi trường đầu tư tỉnh Bình Định nói riêng và của Việt Nam nói chung.

 

Với nhiều lợi thế về giao thông, du lịch, kinh tế biển…, Bình Định cần biến các lợi thế của mình thành các nguồn lực thực sự, Phó Thủ tướng nói.

 

 Là 1 trong 5 tỉnh của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, trong những năm qua, Bình Định có chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) luôn thuộc nhóm dẫn đầu cả nước. Năm 2009, Bình Định được xếp thứ 7 về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

 

Đến nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 230 dự án trong nước được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn đăng ký 33.500 tỷ đồng và 34 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký  471 triệu USD.

 

Đến nay trên địa bàn tỉnh Bình Định có khoảng 230 dự án trong nước được cấp giấy chứng nhận đầu tư

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị các Bộ, ngành, địa phương cần xây dựng, đổi mới cơ chế chính sách nhằm nâng cao hơn nữa sức cạnh tranh trong thu hút đầu tư của Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng với các nước trong khu vực, đồng thời  đây cũng là yếu tố giúp nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

 

Tại Hội nghị, một số kiến nghị của nhà đầu tư về cơ sở hạ tầng, giao thông, giải phóng mặt bằng, biến đối khí hậu  cũng đã được Phó Thủ tướng giải đáp thoả đáng.

 

Theo đó, liên quan tới nạo vét cảng Quy Nhơn, Chính phủ đã giao cho Bộ Giao thông vận tải chuẩn bị và khởi công ngay trong năm nay.

 

Chương trình hành động ứng phó với biến đổi khí hậu cũng đang được xây dựng với từng vùng, Phó Thủ tướng lưu ý các nhà đầu tư cần quan tâm cập nhật quy hoạch của địa phương để đảm bảo tốt nhất hiệu quả đầu tư khi triển khai dự án.

 

Theo Phó Thủ tướng, mỗi người dân Bình Định cùng lo với nỗi lo của doanh nghiệp, vui với niềm vui thành công của doanh nghiệp thì mục tiêu thu hút đầu tư của tỉnh mới thành công.