Nâng cấp đường 269 và xây mới cầu Linh Nham

09:00, 21/01/2010

Thông tin từ Sở Giao thông - Vận tải cho biết, trong năm 2010, tỉnh sẽ đầu tư xây mới cầu Linh Nham và triển khai Dự án nâng cấp đường tỉnh ĐT 269 đoạn từ thị trấn Chùa Hang đi thị trấn Trại Cau (Đồng Hỷ).

Đường 269 được nâng cấp, cải tạo từ năm 2004 theo tiêu chuẩn đường cấp 5 miền núi, mặt đường rộng 3,5m. Do nhu cầu đi lại của nhân dân địa phương và hoạt động vận chuyển khoáng sản trên địa bàn thời gian qua rất lớn nên hiện nay tuyến đường đã bắt đầu xuống cấp.

 

Cầu Linh Nham là cây cầu yếu (tải trọng cho phép là 17 tấn) nằm trên tuyến đường 269, đã cơ bản không đáp ứng được nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa. Bởi vậy, thời gian qua các đơn vị vận tải chủ yếu phải sử dụng đường ngầm qua suối. Nhận thấy tính bức thiết của của tuyến đường, tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn lập dự án xây mới cầu Linh Nham với tổng đầu tư dự kiến 12 tỷ đồng, tải trọng không giới hạn, có thể đảm bảo cho tất cả các xe đã được cấp phép lưu hành trên đường bộ, trừ những xe đặc chủng (quy mô tương đương với cầu Quan Triều - tuyến tránh T.P Thái Nguyên).

 

Hiện nay các công đoạn thiết kế cầu Linh Nham đã hoàn tất, cơ quan chức năng đang triển khai công tác đấu thầu để có thể thi công ngay trong năm 2010. Tuyến đường 269 hiện cũng đang trong giai đoạn triển khai các thủ tục lập dự án, phấn đấu có thể khởi công trong năm nay. Quy mô, tiêu chuẩn của tuyến đường này sẽ là đường cấp 4 miền núi, rộng 5,5m.