Phú Bình sẵn sàng cho Hội thảo Xúc tiến đầu tư

09:22, 12/01/2010

10 ngày nữa Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào huyện Phú Bình sẽ diễn ra. Khi công tác chuẩn bị cho Hội thảo về cơ bản đã được hoàn tất thì nhiều người mới không còn hoài nghi về một ý tưởng có thể nói là táo bạo của huyện lâu nay vẫn được gọi là thuần nông.

 

Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào huyện nhằm quảng bá hình ảnh, cơ hội đầu tư và tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nói chung, huyện Phú Bình nói riêng nhằm thu hút các dự án đầu tư trực tiếp vào huyện, từ đó tạo đà thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu và tăng trưởng kinh tế trong những năm tiếp theo. Hội thảo cũng là cơ hội để các nhà đầu tư tiếp xúc trực tiếp, gặp gỡ, trao đổi thông tin với nhau và ký kết hợp tác đầu tư. Với việc gửi thư mời trực tiếp đến các nhà đầu tư, giới thiệu qua Cổng thông tin điện tử, các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh và qua những công ty, doanh nghiệp đã, đang đầu tư vào huyện, đến nay đã có  hơn 70 nhà đầu tư trong và ngoài nước nhận lời tham dự Hội thảo.

 

Một điểm khác biệt so với các hội thảo xúc tiến đầu tư mà tỉnh và một số địa phương khác đã làm là ngoài các lĩnh vực công nghiệp - xây dựng, sản xuất vật liệu, thương nghiệp, dịch vụ thì  tại Hội thảo này, Phú Bình đặc biệt quan tâm, mời gọi các công ty, doanh nghiệp điều tra, khảo sát để đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, bởi đây là thế mạnh của huyện, đồng thời cũng rất phù hợp với chủ trương, tinh thần của Nghị quyết TW7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Theo đó, Phú Bình sẽ áp dụng triệt để các chính sách, quy định của Nhà nước, của tỉnh về lĩnh vực thu hút đầu tư, chính sách thuế, chính sách giải phóng mặt bằng, vùng nguyên liệu…

 

Trao đổi với đồng chí Lê Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư vào huyện Phú Bình về vấn đề này, chúng tôi được biết: Ý tưởng tổ chức Hội thảo được huyện đưa ra từ giữa năm 2009, khi Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 37 về cơ bản được hoàn thiện và một số tuyến đường khác được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, như: Đường nối Quốc lộ 37 với đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có mặt cắt 120m; mở rộng đường từ Điềm Thuỵ sang T.X Sông Công... Hơn nữa, trong công cuộc phát triển ngày một nhanh, mạnh của đất nước, trong khi nhiều tiềm năng, thế mạnh của huyện chưa được khai thác nên Hội thảo Xúc tiến đầu tư được xem là một trong những giải pháp quan trọng nhằm tháo gỡ khó khăn, khắc phục hạn chế mà huyện đã và đang gặp phải.

 

Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào huyện Phú Bình được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, do UBND huyện phối hợp với Sở Kế hoạch - Đầu từ đồng tổ chức. Ngoài ra còn có sự tham gia của Công ty cổ phần Đầu tư, Phát triển Yên Bình và Công ty cổ phần Đầu tư Châu Á Thái Bình Dương (APEC) - 2 nhà đầu tư lớn đang triển khai các bước đầu tư trên địa bàn huyện. Để Hội thảo đạt được kết quả, lãnh đạo huyện Phú Bình đã có nhiều buổi làm việc với Cục Đầu tư nước ngoài, Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Bắc (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Liên minh Hợp tác xã Việt Nam để được hướng dẫn và giúp đỡ

 

21 dự án đã được lập và đang kêu gọi đầu tư (trong đó có 8 dự án trọng điểm) vào huyện Phú Bình giai đoạn 2010-2020 sẽ được huyện giới thiệu tại Hội thảo. Huyện cũng đã làm việc, trao đổi với một số nhà đầu tư và các cơ quan chức năng của tỉnh để trong ngày diễn ra Hội thảo, UBND tỉnh sẽ trao giấy chứng nhận đầu tư và ký kết hợp tác với các nhà đầu tư; giữa nhà đầu tư hạ tầng với các nhà đầu tư thứ cấp, vào các lĩnh vực: Công nghiệp, đô thị, giao thông vận tải, nghỉ dưỡng du lịch sinh thái, thương mại, giáo dục, y tế, nông lâm nghiệp, văn hoá, du lịch, nhiệt điện, cấp nước, xử lý nước thải. Cũng nằm trong chương trình Hội thảo, UBND huyện Phú Bình sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh đưa các đại biểu, nhà đầu tư đến tham quan một số địa điểm mà huyện đang kêu gọi đầu tư.

 

Với quyết tâm cao và sự chuẩn bị chu đáo của huyện, cùng sự giúp đỡ nhiệt tình, hiệu quả của các cơ quan chức năng từ tỉnh đến Trung ương và sự hưởng ứng tích cực của người dân trong huyện, tin tưởng rằng Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào huyện Phú Bình sẽ thành công tốt đẹp và đạt được các mục tiêu đặt ra.