Hơn 12 tỷ đồng tài trợ cho dự án “Phòng chống mù lòa cho trẻ em Việt Nam”

06:48, 24/03/2010

Ngày 23/3, tại Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội và Ngân hàng Standard Chartered đã ký biên bản ghi nhớ dự án "Phòng chống mù lòa cho trẻ em Việt Nam" thuộc giai đoạn 4 của chương trình “Ánh sáng là Niềm tin” với kinh phí 630.000 USD, tương đương hơn 12 tỷ đồng do Ngân hàng Standard Chartered tài trợ.

 

Tại lễ ký kết, ông Ashok Sud-Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam cho biết, Dự án “Phòng chống mù lòa cho trẻ em Việt Nam” kéo dài trong 3 năm (từ năm 2010 đến năm 2012), nhằm tăng cường, nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc mắt dành cho trẻ em dưới 15 tuổi tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

 

“Tham gia giai đoạn IV của dự án “Ánh sáng là niềm tin”, Ngân hàng Standard Chartered cam kết giảm thiểu tỷ lệ trẻ em mắc căn bệnh mù lòa có thể phòng tránh được tại Việt Nam, theo đó nửa triệu trẻ em Hà Nội sẽ được hưởng lợi từ chương trình này”- ông Ashok Sud chia sẻ.

 

Trong 6 năm qua, Ngân hàng này đã tài trợ 1,5 triệu USD Mỹ, tương đương 26,8 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống mù lòa tại Việt Nam. Tại Việt Nam, Chương trình “Ánh sáng là Niềm tin” đã hỗ trợ phục hồi thị lực và phòng chống mù lòa cho 15.900 người, cung cấp dịch vụ chăm sóc mắt cho 133.000 người và đào tạo cho 590.000 người về các biện pháp chăm sóc mắt cơ bản.

 

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định tầm quan trọng của dự án chăm sóc thị lực cho trẻ em Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa của Ngân hàng Standard Chartered, góp phần hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Phó Thủ tướng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ngân hàng Standard Chartered và Quỹ Fred Hollows đã hỗ trợ triển khai chương trình “Ánh sáng là Niềm tin”.