Thái Nguyên: Trên 8 tỷ đồng đầu tư cho sản xuất sạch hơn

08:25, 04/03/2010

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Sở Công Thương Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch hành động sản xuất sạch hơn trong công nghiệp CPI trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2009-2013 và đã được UBND tỉnh phê duyệt, trong đó tập trung vào việc hoàn thiện hệ thống các văn bản pháp luật và quy định của tỉnh để thúc đẩy sản xuất sạch hơn, bảo vệ môi trường.

Đồng thời, xây dựng đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung tâm khuyến công của tỉnh và xác định các huyện làm đầu mối để hỗ trợ CPI. Tiến hành các hoạt động quan trắc, báo cáo, thanh tra kiểm soát các hoạt động công nghiệp trên địa bàn theo Luật bảo vệ môi trường. Xây dựng và triển khai các giải pháp kỹ thuật, công nghệ sạch, cũng như nhân rộng các dự án trình diễn sản xuất sạch hơn. Tập trung truyền thông, nâng cao nhận thức của cộng đồng và tổ chức thực hiện các chương trình tự nguyện.

 

Tổng kinh phí cho cả giai đoạn là trên 8 tỷ đồng, trong đó từ dự án là 4.420 triệu đồng, từ doanh nghiệp là 2.870 triệu đồng, số còn lại ngân sách địa phương. Hiện nay, một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh đang áp dụng quy trình sản xuất sạch hơn như: Công ty TNHH Nhà nước một thành viên kim loại màu, Công ty cổ phần giấy xuất khẩu Thái Nguyên…