Thái Lan đứng trong top 10 nước đầu tư lớn nhất vào Việt Nam

09:53, 22/09/2010

Việt Nam là một trong những nước có môi trường đầu tư thuận lợi đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

 

Ngày 21/9, tại thủ đô Bangkok, Thái Lan đã diễn ra hội thảo với chủ đề “Quan hệ Thái Lan – Việt Nam từ quá khứ đến tương lai” do Vụ Đông Á (Bộ Ngoại giao) và Viện nghiên cứu Đông Á trường Đại học Thammasat của Thái Lan tổ chức.

 

Hội thảo đã thảo luận một số vấn đề như: Quan hệ giữa hai nước phát triển bao trùm các lĩnh vực Chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục và chuyên môn, song phương và đa phương, trong khối ASEAN và các diễn đàn khu vực.

 

Vấn đề mà các đại biểu tham gia hội thảo quan tâm là quan hệ kinh tế giữa Thái Lan và Việt Nam. Năm 2010, Thái Lan đứng thứ 10 trong tổng số trên 100 nước đầu tư vào Việt Nam với trên 5,7 tỉ USD vốn đầu tư; thương mại hai chiều đạt trên 6 tỉ USD.

 

Hai nước đặt mục tiêu 10 tỉ USD trong những năm tới. Đánh giá về môi trường đầu tư của Việt Nam, ông  Wittaya Supatanakul, chuyên gia nghiên cứu về Việt Nam, cố vấn Trung tâm nghiên cứu phát triển thuộc Viên nghiên cứu Đông Á, Trường Đại học Thammasat của Thái Lan nói: “Việt Nam là một trong những nước có môi trường đầu tư thuận lợi đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Việt Nam chào đón các nhà đầu tư nước ngoài; thủ tục đầu tư thuận lợi, các khu công nghiệp tổ chức dịch vụ một cửa, mở cửa tự do trong nhiều lĩnh vực, giá nhân công rẻ, có nhiều ngành nghề kinh doanh, Chính phủ có chính sách rõ ràng và không thay đổi. Tôi rất thích an ninh, trật tự tại Việt Nam. Đó là yếu tố quan trọng để đối tác yên tâm đầu tư vào Việt Nam”./.