Đầu tư 6 triệu USD xây dựng Trung tâm quốc tế gặp gỡ khoa học ở Quy Nhơn

09:29, 02/10/2010

Trung tâm quốc tế gặp gỡ khoa học đa ngành do Tổ chức gặp gỡ Việt Nam (Rencontres du VietNam) xây dựng, vừa được UBND tỉnh Bình Định duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500.

 

Dự án này đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư hồi tháng 7/2009, sau khi được UBND tỉnh Bình Định trình Thủ tướng và các bộ, ngành liên quan xem xét, chấp thuận chủ trương xây dựng tại thành phố Quy Nhơn.

 

Dự kiến công trình sẽ triển được khai xây dựng vào tháng 7 hoặc tháng 8/2011 và đưa vào hoạt động vào cuối năm 2012. Vốn đầu tư dự án 6 triệu USD, xây dựng tại khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, trên diện tích 184.000 m2 với các hạng mục hội trường họp, phòng làm việc, khách sạn 3 sao...

 

Trung tâm có chức năng tạo lập đầu mối gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, chuyển giao khoa học, công nghệ giữa Việt Nam và các nước; đào tạo, cung cấp các dịch vụ khoa học công nghệ và dịch vụ liên quan. Khi đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ góp phần nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên tại các trường đại học và từng bước đáp ứng nhu cầu đào tạo quốc tế tại Bình Định nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.

 

“Gặp gỡ Việt Nam” là tổ chức của các nhà khoa học Việt Nam ở nước ngoài, được thành lập từ năm 1996 tại Pháp, người đứng đầu là Giáo sư Trần Thanh Vân, Việt kiều Pháp, nhà khoa học chuyên ngành Vật lý.

 

"Gặp gỡ Việt Nam" đã tổ chức nhiều hội nghị khoa học quốc tế trong và ngoài nước, trong đó 6 lần diễn ra tại Việt Nam, mỗi lần thu hút trên 300 nhà khoa học đến từ hơn 30 quốc gia, trong đó có một số nhà bác học đoạt giải Nobel.