Theo báo cáo của Ban Điều hành Gói thầu PK2 thi công Dự án đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, sau hơn 10 tháng thực hiện Dự án, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), ảnh hưởng của thời tiết và khan hiếm vật liệu… Nhưng, nhờ sự nỗ lực khắc phục khó khăn nên đến nay nhiều hạng mục của Dự án đã đạt được những kết quả khả quan:
Công tác khảo sát thiết kế các tuyến chính và 12 hạng mục cầu đã được đại diện tư vấn chấp thuận; các nhà thầu đã huy động gần 250 phương tiện, máy móc thi công các loại tập trung đào đắp được trên 1,6 triệu m3 đất đá, trong đó đắp nền đường được gần 700 nghìn m3 đất; tiến độ triển khai cầu Ba Hàng, cầu vượt Quốc lộ 3, cầu Phù Lôi và các công trình thoát nước, cống chui dân sinh bảo đảm tiến độ; công tác an toàn, kiểm soát giao thông và quản lý môi trường thi công cũng được tư vấn đánh giá cao; tính đến trung tuần tháng 10-2010, tổng giá trị xây lắp của các nhà thầu đạt gần 80 tỷ đồng…
Gói thầu PK 2 có chiều dài toàn tuyến trên 34,3km (từ Km 26 +900 - Km 61+ 313) do Liên doanh các nhà thầu: Tổng Công ty Xây dựng CTGT 8 (CIENCO8); Tổng Công ty Thăng Long (TLG); Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn (TSC) và Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VINACONEX) trúng thầu đảm nhận thi công.
Để đạt được mục tiêu thi công gói thầu trong 36 tháng, từ nay đến cuối năm 2010, Ban Quản lý Gói thầu PK2 đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó: Yêu cầu các nhà thầu hoàn thành kế hoạch giá trị sản lượng trên 100 tỷ đồng; tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, đặc biệt là T.P Hà Nội đẩy nhanh công tác GPMB, kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công; hoàn thành 100% công tác thiết kế các hạng mục còn lại và các hạng mục đơn vị tư vấn yêu cầu bổ xung, đồng thời tăng cường máy móc thiết bị và nhân lực thi công, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.