Công bố điều chỉnh mở rộng quy hoạch Nhà máy May TNG Phú Bình

15:38, 10/11/2010

Sáng 10-11, tại xã Kha Sơn, UBND huyện Phú Bình đã tổ chức Hội nghị Công bố điều chỉnh mở rộng quy hoạch chi tiết xây dựng Nhà máy May TNG Phú Bình.

 

Theo Quyết định số 2483 ngày 28-10-2010 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Điều chỉnh mở rộng quy hoạch chi tiết xây dựng Nhà máy May TNG Phú Bình (Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG) thì diện tích điều chỉnh mở rộng Dự án là 4,1ha, nâng tổng diện tích của Dự án lên 11,4 ha (trước đó, Dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt với diện tích 7,3ha). Đến nay, giai đoạn 1 của Dự án đang được khẩn trương xây dựng nhà xưởng may số 1, nhà ăn ca, văn phòng điều hành và một số công trình phụ trợ khác. Theo kế hoạch, tháng 2-2011, Nhà máy sẽ đi vào hoạt động với 32 dây chuyền may, giải quyết việc làm cho 2 nghìn lao động. Đến tháng 3-2011, Dự án tiếp tục triển khai giai đoạn 2 với 32 dây chuyền may và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2011. Lúc này, Nhà máy sẽ tuyển thêm 2 nghìn lao động. Tổng vốn đầu tư Dự án trên 275 tỷ đồng.

 

Nắm bắt được nhu cầu của người lao động nên Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã có công văn trình các cơ quan chức năng của huyện và tỉnh xin thuê thêm 4,1ha để làm nhà ở tập thể công nhân, khu văn hóa thể thao và các dịch vụ khác phục vụ cán bộ, công nhân viên Nhà máy. Đây được xem là yếu tố quan trọng để người lao động yên tâm làm việc, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Nhà máy; đồng thời, cũng nhằm thu hút người lao động đến làm việc tại Nhà máy. Sau Hội nghị này, các cơ quan chức năng của huyện Phú Bình sẽ tiếp tục tiến hành các bước tiếp theo để tiến hành kê, đo kiểm đếm, chi trả bồi thường tới khoảng 40 hộ dân (thuộc xã Kha Sơn và thị trấn Hương Sơn) có đất nằm trong phạm vi điều chỉnh mở rộng. Dự kiến, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng sẽ được hoàn thành vào tháng 1-2011.