Gần 27 tỷ đồng xây dựng Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội huyện Phú Bình

10:53, 01/11/2010

Ngày 30-10, UBND huyện Phú Bình đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội huyện. Dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh - xã hội tỉnh.

 

Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động huyện Phú Bình được xây dựng tại xóm Vạn Già, xã Bảo Lý. Đơn vị trúng thầu xây lắp là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Hà Nội, có chi nhánh tại xã Hồng Tiến, huyện Phổ Yên. Công trình gồm: nhà hành chính quản trị (1 tầng, diện tích 300m2), nhà bếp, nhà ăn, nhà thường trực, nhà để xe, chòi gác, tường rào và sân bê tông với tổng có diện tích trên 3.300m2. Công trình được UBND tỉnh phê duyệt tổng mức đầu tư là 26,882 tỷ đồng. Trong đó: 12,695 tỷ đồng dành cho giải phóng mặt bằng hơn 9,4 ha; chi phí xây dựng gần 12 tỷ đồng; còn lại là dự phòng và một số chi phí khác. Theo kế hoạch, phần xây lắp của công trình được thực hiện trong thời gian 180 ngày.

 

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống tệ nạn xã hội huyện, hiện Phú Bình có 406 người nghiện ma tuý có hồ sơ quản lý. Việc xây dựng Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội huyện sẽ giúp công tác quản lý người nghiện trên địa bàn chặt chẽ hơn là nơi chữa bệnh, giáo dục và đào tạo nghề cho những người cai nghiện và sau cai nghiện trong huyện và các địa phương lân cận.