Cơ bản hoàn tất việc cải tạo, mở rộng bãi rác Đá Mài

18:17, 01/12/2010

Để đảm bảo việc xử lý triệt để rác thải sinh hoạt trên địa bàn, tháng 4/2010, T.P Thái Nguyên đã quyết định đầu tư trên 17 tỷ đồng để xây dựng cải tạo, mở rộng bãi rác Đá Mài, tại xã Tân Cương.

Công trình này được giao cho Ban Quản lý các dự án Đầu tư và Xây dựng thành phố làm chủ đầu tư; nhà thầu thi công là Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải. Qua 7 tháng thi công, nhà thầu đã tiến hành nạo vét hàng nghìn m3 đất, đá và xây dựng xong hệ thống đập chắn, mương, rãnh thoát nước, hệ thống chống thấm…với khối lượng thi công đạt trên 90% tổng khối lượng công trình. Hiện, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải đang tập trung máy, thiệt bị và khoảng 200 lao động để gấp rút thực hiện việc nạo vét phần đáy của bãi rác, phủ bao đất lên hệ thống bạt chống thấm. Theo cam kết của nhà thầu, đến 25/12/2010 đơn vị sẽ hoàn thiện toàn bộ các hạng mục còn lại để bàn giao công trình cho chủ đầu tư đưa vào sử dụng (đúng thời gian đã cam kết với chủ đầu tư).

 

Sau cải tạo nâng cấp, mở rộng lần này, bãi rác Đá Mài có khả năng xử lý toàn bộ lượng rác thải sinh hoạt trên địa bàn T.P Thái Nguyên từ năm 2011-2015 và một số năm tiếp theo.