Công bố quy hoạch Khu đô thị Nam Sông Cầu

17:50, 09/12/2010

Ngày 9-12, UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch Khu đô thị Nam Sông Cầu, phường Quang Vinh (T.P Thái Nguyên).

Khu đô thị Nam Sông Cầu được quy hoạch trên diện tích 133 ha tại phường Quang Vinh (T.P Thái Nguyên). Trong khu đô thị có các hạng mục: công trình công cộng; nhà ở (chủ yếu là nhà cao tầng và biệt thự); vườn cây xanh, mặt nước; trung tâm thương mại, dịch vụ hỗn hợp và các công trình hạ tầng kỹ thuật.

Đơn vị chủ đầu tư và thi công là Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng QT (tỉnh Vĩnh Phúc). Thời gian thực hiện quy hoạch đến hết năm 2018. Nằm trong vùng quy hoạch của khu đô thị, có trên 700 hộ dân thuộc 7 tổ dân phố bị ảnh hưởng cả diện tích đất ở và đất sản xuất, trong đó có trên 200 hộ nằm trong diện tái định cư tại khu đô thị.

Sau khi nghe công bố quy hoạch, đại diện chủ đầu tư đồng thời là đơn vị thi công đã cam kết thực hiện nghiêm túc các quy trình quy hoạch của khu đô thị. Đại diện chính quyền địa phương và nhân dân đã bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ việc thực hiện quy hoạch Khu đô thị Nam Sông cầu.