WB cấp tín dụng 570 triệu USD cho 4 dự án của Việt Nam

16:22, 30/03/2011

Ngân hàng Thế giới duyệt một khoản vay và ba khoản tín dụng trị giá 570 triệu USD nhằm hỗ trợ các nỗ lực phát triển của Việt Nam

 

Hôm qua, 29/3, Ban giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) đã duyệt một khoản vay và ba khoản tín dụng với tổng trị giá 570 triệu USD nhằm hỗ trợ các nỗ lực phát triển hạ tầng điện, giao thông và môi trường của Việt Nam.

 

Theo thông tin từ WB, 4 dự án sẽ được tiếp cận nguồn vốn này, bao gồm dự án hỗ trợ quản lý chất thải y tế (150 triệu USD); dự án giao thông đô thị Hải Phòng (175 triệu USD); cấp vốn bổ sung 180 triệu USD cho dự án truyền tải và phân phối điện 2; và cấp vốn bổ sung 65 triệu USD cho dự án vệ sinh môi trường các thành phố duyên hải.

 

Trong đó, vốn cấp bổ sung cho dự án truyền tải và phân phối điện 2 thuộc nguồn IBRD, là chi nhánh của Ngân hàng Thế giới dành cho các nước thu nhập trung bình. Ba khoản tín dụng còn lại đều được cấp vốn từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA), là nguồn vốn Ngân hàng Thế giới dùng để hỗ trợ các nước nghèo nhất trên thế giới.

 

Cụ thể, khoản vay IBRD sẽ giúp mở rộng và củng cố hệ thống truyền tải điện của Việt Nam, là sự tiếp nối của dự án truyền tải điện 2, nhằm hỗ trợ sự phát triển hiệu quả của hệ thống truyền tải điện của Việt Nam.

 

Khoản tín dụng bổ sung cho dự án vệ sinh môi trường các thành phố duyên hải nhằm đạt được mục tiêu thông qua nâng cấp hệ thống thoát nước, thu gom và xử lý nước thải, xử lý chất thải rắn, các khoản vay nhỏ cho việc cải thiện hệ thống vệ sinh hộ gia đình... tại các thành phố duyên hải là Đồng Hới, Quy Nhơn và Nha Trang.

 

Trong khi đó, mục đích của dự án giao thông đô thị Hải Phòng là nhằm tăng cường khả năng tiếp cận giao thông đô thị và tăng cường năng lực quản lý giao thông và quy hoạch cho thành phố Hải Phòng.

 

Dự án hỗ trợ quản lý chất thải y tế sẽ cải thiện các chính sách quản lý chất thải y tế toàn quốc, hỗ trợ 150 bệnh viện trung ương và tỉnh, nhằm mang lại môi trường tốt hơn cũng như kiểm soát lây nhiễm và cải thiện an toàn nghề nghiệp cho bệnh nhân, bác sĩ và nhân viên y tế.