Trên 10 tỷ đồng đầu tư cải tạo, nâng cấp đường Phú Xá

16:06, 25/04/2011

UBND T.P Thái Nguyên đã quyết định đầu tư trên 10,5 tỷ đồng để thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Phú Xá, công trình này được giao cho UBND phường Phú Xá làm chủ đầu tư xây dựng cơ bản, giải phóng mặt bằng.  

 

Tuyến đường Phú Xá có chiều dài gần 1,6km, đấu nối từ đường Cách mạng Tháng Tám (đoạn Dốc Nguy hiểm) đến Quốc lộ 3 (đoạn phía dưới chợ Tê Ba Nhất). Công ty TNHH Hoàng Hải đã trúng thầu xây dựng công trình trong thời gian 220 ngày. Sau hơn 1 tháng thi công (ngày 6-3-2011), đến nay đơn vị trúng thầu thi công đã tiến hành đổ đất san mặt bằng và mở rộng nền đường lên 11m. Điều khác biệt là công trình này chỉ được UBND T.P Thái Nguyên cấp kinh phí xây dựng cơ bản còn UBND phường Phú Xá chịu trách làm việc với các tổ chức, cá nhân để di dời tài sản trong hành lang xây dựng và nguồn kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân mất đất, tài sản trên đất.

 

Để bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công, UBND phường Phú Xá đã chủ động phối hợp với các ngành: Điện, Viễn thông, nước di dời công trình. Đồng thời UBND phường đã vận động nhân dân đóng góp với mức từ 50 nghìn đồng đến 100 nghìn đồng/hộ để lấy kinh phí hỗ trợ cho 10 hộ nằm 2 hai bên đường Phú Xá. Cách làm này đã góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công đường Phú Xá nên nhà thầu cam kết sẽ bàn giao công trình để địa phương đưa vào sử dụng trong quý IV năm nay.