Đầu tư trên 250 triệu đồng cho Dự án phát triển cộng đồng

15:02, 15/06/2011

Mới đây, thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Nauy tại Việt Nam đã quyết định tài trợ cho Dự án “Phát triển cộng đồng tại bản Trung Sơn, xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ” của Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Số tiền tài trợ giai đoạn 1 là 257 triệu 500 nghìn đồng.

 

Dự án được triển khai từ tháng 7-2011 đến tháng 12-2011, nội dung hoạt động của gồm: Xây dựng công trình hố tiêu hợp vệ sinh cho 4 nhóm hộ ưu tiên và các hộ nghèo ở bản Trung Sơn; đầu tư téc nước và xây dựng nhà vệ sinh cho Phân trường tiểu học, mầm non; xây bể lọc, bể chứa nước chung và hệ thống cấp nước cho 4 nhóm hộ; mua bồn nhựa chứa nước tại các gia đình; nâng cấp giếng đào hiện có để giếng sâu hơn, có nhiều nước và sạch hơn; thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe, trang bị kiến thức, kỹ năng cho người dân về vệ sinh môi trường, cách phòng ngừa dịch bệnh và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.

 

Mục đích các hoạt động của Dự án là nhằm đáp ứng những vấn đề cộng đồng quan tâm, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương (với khoảng 50% số hộ nghèo, 60% là người dân tộc Mông, trình độ dân trí còn hạn chế), góp phần làm thay đổi cơ bản đời sống vật chất và tinh thần của người dân vùng Dự án; giúp bà con có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, thay đổi các hành vi, thói quen không tốt cho sức khỏe…

 

Ngoài kinh phí hỗ trợ của Dự án, mức đối ứng của địa phương là trên 114 triệu đồng. Được biết, đây là hoạt động nằm trong chương trình “Nâng cao năng lực phát triển tỉnh hội” do Hội Chữ thập đỏ Nauy tài trợ và được thực hiện trong 3 năm (2009-2011).