Gần 20 tỷ đồng đầu tư xây dựng Nhà máy nước Quang Vinh

17:41, 29/11/2011

Trên địa bàn T.P Thái Nguyên hiện có Nhà máy nước Tích Lương (công suất 30 nghìn m3/ngày đêm) và Nhà máy nước Túc Duyên (công suất 10 nghìn m3/ngày đêm) của Công ty cổ phần Nước sạch Thái Nguyên.

Tuy nhiên, lượng nước sinh hoạt không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Đặc biệt, việc cung cấp nước sinh hoạt cho những khách hàng ở điểm xa, điểm cao trên địa bàn T.P Thái Nguyên không ổn định do áp suất nước trong đường ống dẫn thấp. Trong khi đó, Dự án xây dựng Nhà máy nước Nam Núi Cốc (trị giá 25 triệu USD, công suất 20 nghìn m3/ngày đêm) chưa tìm được nhà đầu tư và nếu được xây dựng xong thì theo kế hoạch phải đến năm 2017 mới có nước cung cấp cho khách hàng.

 

Do vậy, để khắc phục những khó khăn này, Công ty cổ phần Nước sạch Thái Nguyên đã huy động nguồn vốn tự có gần 20 tỷ đồng xây dựng Nhà máy nước công suất 3 nghìn m3/ngày đêm tại xóm Quyết Tiến, phường Quang Vinh để cung cấp nước sinh hoạt cho khách hàng khu vực phía Bắc T.P Thái Nguyên. Hiện, Công ty đã cơ bản xây dựng xong đường ống chính từ xóm Quyết Tiến để đấu nối với hệ thống dẫn nước chính, một số hạng mục quan trọng khác và dự kiến đến tháng 2-2012, Nhà máy này sẽ cung cấp nước cho khách hàng.