Hoàn thành san lấp mặt bằng xây dựng nhà máy gạch

08:42, 08/12/2011

Dự án xây dựng nhà máy gạch tuynel tại Khu Công nghiệp Điềm Thụy do Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Nhân Trí Việt làm chủ đầu tư là một trong các dự án quan trọng đang được triển khai trên địa bàn huyện Phú Bình trên quy mô 8 ha.

Theo lãnh đạo Công ty, nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương, đồng thuận của nhân dân, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng của dự án đã được triển khai nhanh chóng, hoàn thành trong thời gian 3 tháng (từ tháng 1 đến tháng 4-2011). Công tác san lấp mặt bằng xây dựng cũng được thực hiện theo đúng tiến độ của dự án, đến nay đã cơ bản hoàn thành. Đầu năm 2012, công ty sẽ bắt đầu triển khai xây dựng các hàng mục, công trình của nhà máy.

 

Được biết, nhà máy sẽ áp dụng công nghệ sản xuất gạch tuynel trong nước, vừa giúp giảm chi phí đầu tư mà vẫn nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm, hạn chế ô nhiễm môi trường. Ước tính, số vốn đầu tư xây dựng nhà máy khoảng trên 40 tỷ đồng. Đến tháng 9-2012, nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động với công suất thiết kế trên 20 triệu viên gạch/năm, giải quyết việc làm cho 200 lao động, trong đó chủ yếu là lao động địa phương.