Thu hồi giấy phép Dự án Sông Cầu resort và Bệnh viện Phúc Thắng

16:13, 27/02/2012

Ngày 27/2, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Ngọc Long đã ký Quyết định số 292 và 293/QĐ-UBND có hiệu lực thi hành cùng ngày, thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư xây dựng Trung tâm dịch vụ tổng hợp Sông Cầu - Sông Cầu resort và dự án Bệnh viện Điều dưỡng và phục hồi chức năng Phúc Thắng.

Dự án Sông Cầu resort được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 28-12-2007 và Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh lần 1 ngày 21-8-2008 cho Công ty CP tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình. Dự án Bệnh viện Điều dưỡng và phục hồi chức năng Phúc Thắng cũng được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 28-12-2007 cho Công ty TNHH thương mại Phúc Thắng.

 

Theo các quyết định trên, cả hai dự án đều triển khai không đúng tiến độ theo quy định của Luật Đầu tư và cam kết tại Giấy chứng nhận đầu tư được cấp, làm ảnh hưởng tới quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. UBND tỉnh yêu cầu hai doanh nghiệp phải nộp lại Giấy chứng nhận đầu tư và bàn giao toàn bộ các công việc cũng như hồ sơ, giấy tờ có liên quan của dự án đồng thời hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án sau khi có quyết định thu hồi.

 

UBND tỉnh cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành liên quan giám sát và tổ chức thực hiện việc thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư theo quy định; giao cho các sở Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính… rà soát, thu hồi các văn bản có liên quan do các ngành cấp cho dự án…