Công bố Quy hoạch Khu công nghiệp Tây Phổ Yên

13:25, 01/03/2012

Ngày 1/3, tại UBND xã Minh Đức (Phổ Yên), Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Phổ Yên tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch chi tiết KCN Tây Phổ Yên.

Theo Đồ án Quy hoạch chi tiết được UBND tỉnh phê duyệt, KCN Tây Phổ Yên có diện tích 199,7ha, nằm trên địa bàn xã Minh Đức (Phổ Yên), phía Bắc KCN giáp với Tỉnh lộ 261. Quy hoạch tạo thành một tổng thể không gian thống nhất, với các lô đất công nghiệp, công cộng kết hợp với cây xanh, hạ tầng kỹ thuật phù hợp mang tính chất một KCN tập trung của tỉnh, trong đó ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp lắp ráp ô tô, cơ khí, điện tử, công nghiệp sạch… Nguồn nước cho KCN dự kiến lấy từ nước mặt Sông Công. Nguồn điện cung cấp cho KCN được lấy từ đường dây 110KV Sóc Sơn - Thái Nguyên…

 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã thông qua Điều lệ quản lý xây dựng trong KCN, đồng thời đề nghị các đơn vị chức năng sớm có kế hoạch, phương án đền bù, tái định cư, gắn với giải quyết việc làm cho những hộ dân nằm trong vùng quy hoạch.