2,6 tỷ đồng xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng tại ATK

15:21, 16/05/2012

Ngày 16/5, T.P Thái Nguyên tổ chức Lễ khởi công Công trình đèn chiếu sáng công cộng tại Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa.

Tới dự có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Định Hóa và xã Phú Đình.

 

Công trình có tổng mức đầu tư 2,6 tỷ đồng, với tổng chiều dài được chiếu sáng 2 km, từ cầu Tỉn Keo (đường tỉnh 264B) đến ngã ba đường đi Khuôn Tát, khoảng cách các đèn từ 40 đến 50 mét, thời gian thực hiện 30 ngày. Công trình sẽ góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại cho nhân dân và du khách.

 

Lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên cho biết: Đây là công trình thể hiện lòng biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Thành phố với Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự chung sức của Thành phố với huyện Định Hóa và tỉnh trong dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp Quốc gia đặc biệt; 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Cùng ngày, đồng chí Vũ Hồng Bắc và lãnh đạo Sở Văn hóa- Thể thao, Du lịch đã kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ kỷ niệm của huyện Định Hóa. Theo báo cáo của huyện thì đến nay, các phần việc đã cơ bản hoàn tất. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã đi kiểm tra các việc chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm tại Di tích Đồi Khau Tý (xã Điềm Mặc, Định Hóa).