Công ty TNHH Wiha Việt Nam: 80 tỷ đồng xây dựng nhà máy mới tại T.X Sông Công

15:25, 12/06/2012

Ngày 12/6, Công ty TNHH Wiha Việt Nam đã tổ chức Lễ khai trương Nhà máy thứ hai tại Khu Công nghiệp Sông Công.  

Nhà máy này được xây dựng từ tháng 1-2011, có diện tích 3ha, tổng mức đầu tư trên 80 tỷ đồng. Nhà máy có công suất 1 nghìn sản phẩm/tháng.

 

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Christian Russ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Wiha Việt Nam khẳng định, thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư 3,5 triệu USD nữa vào Nhà máy để sản xuất thêm các sản phẩm mới; đồng thời mong muốn tỉnh Thái Nguyên và T.X Sông Công tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để công ty ngày càng phát triển và gắn bó lâu dài tại Thái Nguyên như đã cam kết.

 

 

Công ty TNHH Wiha Việt Nam có trụ sở tại phường Mỏ Chè, T.X Sông Công với 100% vốn đầu tư nước ngoài (CHLB Đức). Công ty chuyên sản xuất dụng cụ cơ khí cầm tay là kìm và tô-vít các loại để xuất khẩu sang thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ. Hoạt động tại Thái Nguyên từ năm 2006, Công ty đã có nhiều đóng góp cho ngân sách của tỉnh cũng như tạo việc làm cho 320 lao động địa phương với mức lương trung bình là 3,8 triệu đồng/người/tháng. Hiện tại, 270 công nhân của Công ty đã được chuyển sang làm tại Nhà máy mới.