Vận động từ 6-8 nhà đầu tư vào các khu công nghiệp

10:45, 04/10/2012

Theo thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế của cả nước, nhưng từ đầu năm tới nay tỉnh đã kêu gọi được một số nhà đầu tư vào các KCN.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã cấp mới 4 giấy chứng nhận đầu tư và điều chỉnh chứng nhận đầu tư cho 3 dự án với số vốn đầu tư khoảng 30 triệu USD. Như vậy, đến thời điểm này đã có 76 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào các KCN trên địa bàn tỉnh với số vốn đăng ký đầu tư lên đến gần 7 nghìn tỷ đồng.

 

Đơn cử như khu B Khu Công nghiệp Nam Phổ Yên đã có 2 doanh nghiệp đăng ký thuê đất, đầu tư xây dựng nhà máy là Nhà máy rượu AVINAA và Công ty sản xuất Cáp điện. Khu C KCN Nam Phổ Yên do Công ty TNHH đầu tư và phát triển hạ tầng Lệ Trạch làm chủ đầu tư có 4 doanh nghiệp (Đài Loan và Malayxia) đăng ký thuê đất và hợp đồng với chủ đầu tư hạ tầng.

 

Ban Quản lý các KCN đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 4 doanh nghiệp này, dự kiến sẽ khởi công trong quý IV năm 2012. Quý IV năm nay, Ban quản lý các KCN tập trung đôn đốc các chủ đầu tư xây dựng hạ tầng các KCN giải ngân tiền bồi thường giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng.

 

Cụ thể đối với KCN Điềm Thụy (Phú Bình) trên điện tích 180 ha, tập trung đôn đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Apec Thái Nguyên khởi công xây dựng 23 ha đầu tiên, làm trục đường chính. Đối với KCN Nam Phổ Yên phối hợp với các sở, ngành để xác định đơn giá thuê đất trả tiền một lần và nộp tiền sử dụng đất cho các chủ đầu tư hạ tầng.

 

Với KCN Sông Công 1, chỉ đạo hoàn tất các gói thầu dở dang, đồng thời xin chủ trương cho phép triển khai xây dựng trục đường chính KCN phần còn lại …phấn đấu từ nay đến cuối năm vận động từ 6-8 nhà đầu tư vào các KCN Điềm Thụy, Nam Phổ Yên, Sông Công 1, Sông Công 2.