AFD tài trợ 342,5 triệu Euro cho Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu

08:08, 22/11/2012

Lễ ký kết hợp đồng nghiên cứu hỗ trợ xây dựng kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu giữa UBND TP.Đà Nẵng và Công ty tư vấn Asconit (Pháp) sẽ diễn ra vào ngày mai, 21/11/2012.

Thông tin này vừa được Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) xác nhận, đồng thời cho biết thêm, toàn bộ khoản đầu tư của Hợp đồng nghiên cứu hỗ trợ này sẽ do AFD tài trợ.

Nghiên cứu này nằm trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ ứng phó với Biến đổi Khí hậu (được biêt đến với tên viết tắt SP-RCC : Support Program to Respond to Climate Change) được AFD và JICA cùng khởi xướng vào năm 2009.

Kể từ khi triển khai, AFD đã tài trợ 60 triệu Euro cho chương trình này.

Việc ký kết giữa UBND TP. Đà Nẵng với Công ty tư vấn Asconit đã đánh dấu một giai đoạn mới trong cam kết của nước Pháp và của AFD hỗ trợ các cơ quan chính quyền Việt Nam trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thống kê của AFD, trong giai đoạn 2006-2012, AFD đã cấp cho Việt Nam khoản tài trợ lên tới 342,5 triệu Euro thông qua 12 dự án phát triển tham gia vào công tác chống biến đổi khí hậu và thích ứng với những tác động do biến đổi khí hậu gây nên.

Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), cơ quan hỗ trợ phát triển chính của Pháp, đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994.

Tổng các cam kết hỗ trợ phát triển của AFD cho Việt Nam tính đến thời điểm này lên tới 1,380 triệu Euro, cho 69 dự án.

Loại hình kế hoạch khí hậu này mang tính chất thí điểm và có thể sẽ được nhân rộng ra các tỉnh và thành phố khác của Việt Nam.