Tập trung cao độ cho Dự án đầu tư giai đoạn 2

14:53, 17/01/2013

Trong năm 2012, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, song Công ty CP Gang thép Thái Nguyên vẫn tập trung nguồn lực, đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án đầu tư mở rộng sản xuất giai đoạn 2 của đơn vị.

Công ty đã tổ chức rà soát lại tổng mức đầu tư, giải quyết nguồn vốn và đôn đốc các nhà thầu thực hiện các hạng mục chính là: bãi chứa liệu, lò cao, hệ thống thiêu kết. Tính đến hết năm 2012, khối lượng kết cấu thép đã hoàn thiện và chuyển tới công trường thi công là 6.689 tấn, đạt 84% kế hoạch đề ra, trong đó đã lắp đặt được trên 4.630 tấn. Đối với Mỏ sắt Tiến Bộ (mỏ nguyên liệu quan trọng phục vụ giai đoạn 2 của Công ty) đã cơ bản hoàn thiện phần kết cấu thép của Nhà máy tuyển rửa. Các hệ thống cung cấp điện, nước đang được nhà thầu triển khai, hoàn thiện thủ tục cần thiết...

 

Năm 2013 này, Công ty tiếp tục đề xuất các phương án trình cấp thẩm quyền phê duyệt theo hướng tăng tổng vốn đầu tư và sắp xếp bố trí đủ vốn cho Dự án. Công ty cũng sẽ cương quyết yêu cầu và đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để có thể hoàn thiện các hạng mục chính của Dự án trước ngày 29-11-2013. Trong đó, Dự án xây dựng Nhà máy cán thép Thái Trung cũng sẽ phấn đấu đưa vào sản xuất ổn định trong năm.