Liên danh nhà thầu Việt Nam, Trung Quốc sẽ được Bộ Giao thông - Vận tải trao thầu xây dựng cầu Cao Lãnh và đường dẫn đầu cầu thuộc Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông.
Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long vừa thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu CW1B: Cầu Cao Lãnh và 200m đường hai đầu cầu (Km3+800 – Km6+200) - Dự án thành phần 1 xây dựng cầu Cao Lãnh thuộc Dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng MêKông.
Theo đó, liên danh nhà thầu China Road and Bridge Corporation (Trung Quốc) - Vinaconex E&C (Việt Nam) đã được Bộ Giao thông - Vận tải tuyên bố trúng thầu với giá trúng thầu là 3.037,36 tỷ đồng.
Trong đó chi phí xây dựng trước thuế là 2.510,22 tỷ đồng; thuế VAT: 251,02 tỷ đồng; dự phòng: 276,12 tỷ đồng. Thời gian thi công gói thầu là 1.308 ngày
Được biết, hiện Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long đang đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị để có thể ký hợp đồng, khởi công công trình vào ngày 16/10.
Đây là dự án viện trợ lớn nhất từ trước đến nay của của Chính phủ Australia tại tiểu khu vực sông Mê Kông mở rộng.
Cầu Cao Lãnh là một phần quan trọng của dự án kết nối giao thông đường bộ trọng điểm của khu vực. Dự án bao gồm hai công trình cầu dây văng có tổng chiều dài 5.000 mét và 25 km đường kết nối giữa hai cây cầu. Các cây cầu này sẽ thay thế những chuyến phà hiện nay tại địa phận Cao Lãnh qua sông Tiền, và tại địa phận Vàm Cống qua sông Hậu.
Dự án sẽ trực tiếp giúp ích cho 5 triệu người dân sống ở Đồng bằng Sông Cửu Long và mang lại hạ tầng giao thông thuận tiện hơn cho 170.000 lượt người đi lại mỗi ngày trong vòng 5 năm tới.