Khởi công nâng cấp tuyến đường Linh Nham - Đèo Nhâu

14:59, 26/11/2013

Ngày 26-11, tại xã Văn Hán (Đồng Hỷ), Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức lễ khởi công Dự án Nâng cấp tuyến đường Linh Nham - Đèo Nhâu và chợ Văn Hán (ảnh).

Tuyến đường Linh Nham - Đèo Nhâu được nâng cấp theo Dự án phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn bền vững các tỉnh miền núi phía Bắc của tỉnh Thái Nguyên. Chiều dài toàn tuyến trên 19km, từ cầu Linh Nham, xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ) đến tận đèo Nhâu của xã Liên Minh (Võ Nhai) qua xã Khe Mo, Văn Hán (Đồng Hỷ); xã Tràng Xá, Liên Minh (Võ Nhai).

 

Theo thiết kế, tuyến đường được láng nhựa, theo tiêu chuẩn đường cấp V miền núi. Mặt đường nhựa rộng 3,5m và mỗi bên lề đường rộng 1,5m. Nằm trong Dự án này, chợ Văn Hán cũng sẽ được đầu tư xây dựng trên nền chợ cũ để trở thành nơi giao thương hàng hóa của các xã trong khu vực như Cây Thị, Văn Hán, Nam Hòa, Khe Mo (Đồng Hỷ)… Tổng kinh phí đầu tư cho Dự án này trên 80 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á. Dự kiến, thời gian thi công tuyến đường là 19 tháng, thời gian xây dựng chợ là 6 tháng.


Được biết, việc nâng cấp tuyến đường đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo nhân dân các xã trong vùng dự án. Theo đó, bà con đã tự nguyện hiến đất, tài sản trên đất trị giá trên 15 tỷ đồng cho Dự án.