Công bố kết quả đầu thầu và tiến độ xây dựng Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc

15:18, 15/12/2013

Chiều 14-12, tại Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc đã diễn ra Hội nghị công bố kết quả đấu thầu, dự kiến tiến độ thi công gói thầu chính (gói thầu số 12 – thi công Nhà biểu diễn) và bàn giao mặt bằng giữa địa phương với chủ đầu tư và nhà thầu.

Gói thầu thi công Nhà biểu diễn gồm các hạng mục: cọc, móng, kết cấu cơ bản, Cọn nước mái, kiến trúc, Sàn thiên kiều, cơ khí sân khấu, khán phòng và hệ thống điện nước, chống sét. Sau thời gian tổ chức đấu thầu công khai theo quy định, với sự tham gia của 14 nhà thầu có uy tín trong ngành xây dựng, ngày 6-12-2013, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc (đơn vị chủ đầu tư) đã có Quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu gói thầu chính. Theo đó, đơn vị trúng thầu là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lắp Tây Hồ, trực thuộc Bộ Quốc phòng. Ngoài việc công bố kết quả đấu thầu, tại Hội nghị, chủ đầu tư cũng thông báo tiến độ thi công gói thầu chính là 450 ngày, nếu nhà thầu chậm tiến độ thì sẽ bị phạt 25 triệu đồng/ngày. Đồng thời yêu cầu nhà thầu tuân thủ bản vẽ thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật đã được phê duyệt, đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ và các thỏa thuận khác trong hợp đồng.

 

Chấp thuận các điều kiện nêu trên, nhà thầu đề nghị chủ đầu tư, địa phương và các cơ quan hữu quan tạo các điều kiện thuận lợi để đảm bảo chất lượng và tiến độ xây dựng gói thầu vì đây là công trình xây dựng lớn, có yêu cầu kỹ thuật phức tạp; đề nghị địa phương sớm vận động các hộ dân còn ở trong khu vực thi công bàn giao mặt bằng để không bị vướng trong quá trình triển khai xây dựng công trình.