USAID triển khai dự án trị giá 42 triệu USD tại Việt Nam

17:49, 15/01/2014

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) vừa công bố Chiến lược Hợp tác Phát triển Quốc gia (CDCS), trong đó đề ra những định hướng cho các chương trình hỗ trợ tại Việt Nam trong giai đoạn 2014-2018.

USAID cũng ký với Bộ Tư pháp Việt Nam bản ghi nhớ chính thức triển khai Dự án Quản trị Nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện của USAID.

 

Giám đốc USAID Việt Nam - ông Joakim Parker - cho biết: “Dự án trực tiếp hỗ trợ tăng trưởng bền vững và sâu rộng, bao gồm lĩnh vực thương mại, đồng thời giải quyết các vấn đề phát triển liên quan đến phụ nữ, người dân tộc thiểu số…”.

 

Dự án này là sự tiếp nối những thành công của chương trình hỗ trợ quản trị nhà nước và tăng trưởng kinh tế của USAID tại Việt Nam. Dự án kéo dài 5 năm với trị giá 42 triệu USD, sẽ được triển khai bởi một nhóm các tổ chức quốc tế do Chemonics International đứng đầu. Đây là một công ty tư vấn của Mỹ được lựa chọn thông qua một quá trình đấu thầu cạnh tranh.

 

Bộ Tư pháp đã được Chính phủ Việt Nam giao làm đối tác chính trong dự án. Dự án sẽ hợp tác với Quốc hội, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Kiểm toán Nhà nước và Bộ Tư pháp của Việt Nam.

 

Dự án cũng sẽ xây dựng các quan hệ đối tác về các vấn đề cụ thể với khối tư nhân, các tổ chức xã hội dân sự, các trường đại học, chính quyền các địa phương và các đối tác phát triển.