Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát lệnh khởi công nâng cấp Quốc lộ 1 tuyến Hà Nội - Bắc Giang

14:55, 22/02/2014

Ngày 22-2, Bộ GTVT đã khởi công Dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang. Đây là dự án giao thông quan trọng, được thực hiện theo hình thức BOT.

Điểm đầu của Dự án tại Km113+985 - Quốc lộ 1 cũ (nút giao quốc lộ 31) thuộc địa phận thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Điểm cuối của dự án tại Kml59+10 - lý trình Quốc lộ 1 (Trạm thu phí Phù Đổng cũ), thuộc địa phận thành phố Hà Nội. Tổng chiều dài đầu tư 45,8km.

 

Dự án có tổng mức đầu tư 4.213.223.000.000 đồng, dự kiến hoàn thành vào tháng 6-2016.

 

Dự án có quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc với vận tốc thiết kế Vtk=100Km/h. Để hoàn vốn dự án BOT, thời gian dự kiến thu phí từ tháng 7-2016. Thời hạn kinh doanh, chuyển giao công trình dự kiến 18 năm 7 tháng, tính từ ngày bắt đầu thu phí.

 

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường, dD án được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT, nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, cải thiện điều kiện khai thác, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

 

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông là một trong ba khâu đột phát quan trọng để phát triển KT-XH vì Quốc lộ 1A là tuyến giao thông huyết mạch xuyên suốt từ Lạng Sơn đến Cà Mau.

 

Chính phủ đánh giá cao và biểu dương sự cố gắng nỗ lực của Bộ Giao thông Vận tải và hai tình Bắc Ninh - Bắc Giang trong việc triển khai để dự án được thực hiện đúng kế hoạch.

 

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT phải phối hợp chặt chẽ với các địa phương và đơn vị thị công tổ chức giao thông trong điều kiện vừa thi công vừa khai thác sử dụng. Đồng thời phải quan tâm đến đời sống của người dân tại các địa phương có dự án đi qua, nhất là những hộ dân đã nhường đất để thực hiện Dự án.