Đồng Nai có nhà máy sản xuất kính hiện đại bậc nhất

09:14, 04/03/2014

Sáng 3/3/2014, Công ty Sado Group đã khánh thành và đưa vào sản xuất nhà máy gia công kính công nghệ Đức. Nhà máy có công suất 18 triệu m2 kính/năm, đặt tại xã Tam Hiệp, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Nhà máy được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tài trợ vốn trị giá 303 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 383 tỷ đồng.

 

Ông Nguyễn Công Chính, Tổng giám đốc Sado Group cho biết, hệ thống máy móc và dây chuyền công nghệ của nhà máy được chuyển giao từ các tập đoàn nổi tiếng hàng đầu như: LiSEC, Glaston, Benteler, Dip-Tech, TMB, RAPID. Toàn bộ quá trình sản xuất được vận hành tự động hóa hoàn toàn thông qua hệ thống phần mềm quản lý nhà máy chuyên nghiệp từ Tập đoàn LiSEC và KLAES.

 

“Nhà máy sử dụng công nghệ của Đức, với mục đích là sản xuất ra những sản phẩm kính cao cấp, dần thay thế được sản phẩm kính nhập khẩu”, ông Nguyễn Công Chính nói.

 

Hiện nay, Sado Group là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sản xuất được các sản phẩm kính cao cấp với khổ lớn đến 3 m x 6m, đảm bảo tính cách âm, cách nhiệt với tiêu chuẩn châu Âu và CHLB Đức, được nghiên cứu chuyên biệt hóa để phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của Việt Nam.

 

Các dòng sản phẩm chính của Công ty bao gồm: kính cường lực, kính hộp cách âm, cách nhiệt, kính dán keo an toàn nhiều lớp, kính in màu kỹ thuật số bột sứ, kính an toàn chống cháy, cửa và cửa sổ hệ nhôm kính cao cấp, hệ thống tường kính và mặt dựng nhôm kính.

 

Nhà máy Sado Group được các chuyên gia nước ngoài đánh giá là một trong những nhà máy hiện đại nhất của Việt Nam hiện nay. Các sản phẩm của nhà máy không chỉ phục vụ thị trường trong nước, mà còn xuất khẩu ngược trở lại thị trường châu Âu và Nhật Bản.

 

Với tốc độ phát triển của ngành xây dựng và nhu cầu sử dụng kính xây dựng được dự vào tăng mạnh, trung bình 8-10%/năm, dự báo năm 2014, Việt Nam cần 178 triệu m2 kính các loại.