Giải ngân 82 tỷ đồng xây dựng Nhà máy nước Yên Bình

14:02, 17/03/2014

Tính đến đầu tháng 3-2014, Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình đã hoàn thành 70% khối lượng xây lắp, đồng thời tổ chức giải ngân được 82 tỷ đồng cho các nhà thầu xây dựng Dự án xây dựng Nhà máy nước Yên Bình phục vụ Tổ hợp Yên Bình (Phổ Yên).

Dự án Nhà máy nước Yên Bình do Tập đoàn Kobelco của Nhật Bản tư vấn quy hoạch, thiết kế và chuyển giao công nghệ với quy mô công xuất 150.000m3/ngày - đêm. Dự án được đầu tư xây dựng tại khu vực Hồ Núi Cốc và dẫn nước sạch về Tổ hợp Yên Bình thông qua hệ thống ống gang dẻo và phụ kiện đồng bộ chất lượng cao của Tập đoàn Saint-Gobain-Pam của Cộng hòa Pháp. Dự kiến, Nhà máy sẽ hoàn thành giai đoạn I với công suất 25.000m3/ngày - đêm trong năm nay.

 

Để phục vụ cho hoạt động sản xuất của Tổ hợp công nghệ cao Samsung, từ tháng 3-2014, trước đó Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình đã đầu tư và hoàn thành xây dựng tạm một Trạm xử lý và cung cấp nước sạch với công suất 8.000m3/ngày - đêm, kịp thời đáp ứng nhu cầu nước sạch của Samsung và các doanh nghiệp khác trước khi Dự án Nhà máy nước Yên Bình hoàn thành đi vào hoạt động.