Trên 36 tỷ đồng đầu tư sửa chữa đường giao thông

18:40, 20/05/2014

Đó là tổng mức đầu tư của Dự án thi công xây lắp, sửa chữa đường giao thông nông thôn ở xã Phú Xuyên (Đại Từ) do Sở Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư, được trích từ nguồn vốn của Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương.

Theo thiết kế, Dự án bao gồm hơn 6km đường liên xã và hơn 9,2km đường liên thôn, sẽ được đầu tư sửa chữa đạt chuẩn đường giao thông nông thôn. Dự án chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 thực hiện trong năm 2014, hoàn chỉnh các tuyến đường liên xã (gồm nhánh số 11 và nhánh số 13) và tuyến đường liên thôn (gồm nhánh số 5, 6 và 9). Giai đoạn 2 sẽ đầu tư các nhánh còn lại của các tuyến đường liên xã, liên thôn khi được bổ sung kế hoạch vốn hoặc huy động được các nguồn vốn hợp pháp khác.

 

Trước đó, trong công tác giải phóng mặt bằng, trên 200 hộ dân của 9 xóm bị ảnh hưởng đã hiến 21.500m2 đất các loại để triển khai Dự án. Sau khi các tuyến đường được hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, mua bán hàng hoá của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.