Đông Á Plaza: Điểm nhấn thương mại giữa lòng thành phố

06:34, 05/06/2014

Chính thức khai trương, đưa vào vận hành từ ngày 6-6-2014, Trung tâm thương mại Đông Á (Đông Á Plaza) thuộc Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Đông Á, tại tổ 11, phường Đồng Quang, đã trở thành điểm nhấn quan trọng trong quy hoạch phát triển thương mại, dịch vụ của T.P Thái Nguyên.

Khởi công xây dựng từ đầu năm 2013, đến nay Đông Á Plaza đã hoàn thành với tổng diện tích 5ha, trong đó tòa nhà 7 tầng với diện tích 5.000m2/mặt sàn, nằm ở vị trí trung tâm, xung quanh là khuôn viên cây xanh, khu vui chơi giải trí, bãi đỗ xe... Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại Đông Á thì tổng đầu tư xây dựng Đông Á Plaza đến thời điểm hiện tại là khoảng 300 tỷ đồng. Công trình được thiết kế khá hiện đại vừa phù hợp với một trung tâm thương mại, vừa đảm bảo các tiện ích cần thiết của một khu tổ hợp dịch vụ cao cấp.

 

Tòa nhà 7 tầng được bố trí khá phù hợp. Toàn bộ tầng hầm là khu vực chợ truyền thống với hàng trăm kiốt bán hàng. Hiện nay, nhiều tiểu thương kinh doanh tại các chợ tạm, chợ cóc trên địa bàn phường Đồng Quang đã bắt đầu đăng ký chuyển đến kinh doanh tại đây. Khu vực này cũng được Công ty bố trí là điểm đỗ xe của khách. Tầng 1 được chia làm các khu vực khác nhau, trung tâm là sảnh lớn dành cho bộ phận lễ tân, khu ăn uống, giải khát và đón tiếp khách. Bên cạnh là siêu thị và mặt bằng cho thuê kinh doanh trò chơi trẻ em, bán các loại hàng tạp hóa, đồ dùng thiết yếu. Ngoài ra, còn có các quầy bán cà phê, đồ ăn nhanh và các dịch vụ khác. Tại tầng 2, Công ty dành một nửa diện tích làm khu vực tổ chức hội nghị, tiệc cưới, đảm bảo chỗ ngồi cho khoảng 600 khách; nửa còn lại cho thuê văn phòng và các dịch vụ kinh doanh ăn uống. Từ tầng 3 trở lên, Công ty dành một nửa để bố trí phòng ở khách sạn với 150 phòng hiện đại, đầy đủ tiện nghi, tiêu chuẩn tương đương khách sạn 4 sao. Một nửa còn lại là mặt bằng cho thuê văn phòng kinh doanh, hội trường lớn khoảng 1.000 chỗ ngồi cùng với các phòng họp mini khác...

 

Có thể nói, Đông Á Plaza là một công trình kiến trúc vừa thể hiện được phong cách hiện đại, sang trọng, vừa không làm mất đi vẻ đẹp truyền thống với đầy đủ các mô hình dịch vụ thương mại tiện ích. Việc chính thức đưa Đông Á Plaza vào sử dụng không chỉ giải quyết nhu cầu kinh doanh, tiêu dùng, giải trí của người dân địa phương mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của T.P Thái Nguyên cũng như của cả tỉnh.