Khởi công xây dựng cầu treo Hà Châu – Đồng Tân

18:08, 07/06/2014

Ngày 7/6, tại xóm Đồng Vân, xã Đồng Tân, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), UBND huyện Phú Bình đã phối hợp với UBND xã Hiệp Hòa và Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển nhà ở Song Điền đã tổ chức Lễ khởi công công trình cầu treo Hà Châu – Đồng Tân (ảnh). Dự buổi lễ có lãnh đạo các sở, ban, ngành 2 tỉnh Thái Nguyên và Bắc Giang; chính quyền huyện Phú Bình và Hiệp Hòa; đại diện và đông đảo nhân dân xã Hà Châu, huyện Phú Bình và xã Đồng Tân; đại diện đơn vị thiết kế, đơn vị thi công công trình.

Cầu treo Hà Châu cũ được xây dựng từ năm 1997, đến nay đã bị xuống cấp trầm trọng. Công trình cầu treo Hà Châu – Đồng Tân mới được thiết kế có chiều dài 204,4m, mặt cầu rộng 2,7m với tải trọng 3,5 tấn, với cấu tạo hoàn toàn bằng thép. Hai đầu cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp VI miền núi với tổng chiều dài gần 170m, mặt đường bê tông rộng 5m.

 

Cầu được xây dựng theo hình thức hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (hợp đồng BOT) với chủ đầu tư là Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển nhà ở Song Điền có trụ sở tại phường Trung Thành, T.P Thái Nguyên. Tổng kinh phí để xây dựng cầu trên 14 tỷ đồng, trong đó, từ nguồn ngân sách 2 huyện Phú Bình và Hiệp Hòa chiếm 30%; nhà đầu tư đóng góp 70% tổng số vốn. Tại buổi Lễ, đại diện nhà đầu tư của công trình đã cam kết sẽ cố gắng hoàn thành tiến độ thi công trong 6 tháng và đảm bảo chất lượng công trình.

 

Cầu treo Hà Châu – Đồng Tân sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại và giao lưu kinh tế, văn hóa - xã hội của 2 xã nói riêng, của tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Bắc Giang nói chung. Trong thời gian cầu được xây dựng, huyện Phú Bình và huyện Hiệp Hòa đã bố trí các thuyền ở hai bên bờ sông để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.